Không nói, bố ai mà biết
Có những kiến thức chưa từng là thừa, cho đến khi bạn build và học vẹt theo các pro mà chưa hiểu vì sao.
Và sau đây có một vài cái kiến thức ít thừa, có ích, và căn bản để biết, mình đang đi về đâu.
Với các kỹ năng có ích (Helpful skills) thì là nhân thêm vào, kiểu như hồi skill, tăng thanh tấn công hay tốc độ, ...
Lên cấp kỹ năng
Có ai thắc mắc là mỗi khi power up skill thì kỹ năng đó được thêm vào hay nhân thêm hiệu ứng chưa?Với các kỹ năng có ích (Helpful skills) thì là nhân thêm vào, kiểu như hồi skill, tăng thanh tấn công hay tốc độ, ...
Ví dụ:
- Gấu chó Ramagos có skill hồi 30% máu bản thân
- Nâng cấp skill này sẽ thêm được "Hồi máu + 10%"
- Hai lần nâng cấp skill là sẽ được 10% +10% = 20% của cái 30%Vậy là gấu chó có thể buff hồi máu: 30%+(30%*20%)=36% và tất nhiên KHÔNG PHẢI 50% rồi
Hiệu ứng xấu
như đóng băng, gây choáng, ngủ, xóa buff,... , thì thường là thêm vào.
Ví dụ:
- Em Claras (Fire Pierrets) với skill Wheel of Fire có 20% cơ hội gây choáng
- Tăng skill 3 này sẽ có thêm +10% hiệu ứng xấu.
Như vậy kỹ năng Wheel of Fire sẽ có 20% + 10% = 30% cơ hội gây choáng
Xây nhà hỗ trợ:
Nâng cấp mấy cái nhà hay ho này khá có lợi, hiệu ứng được hưởng từ nhà hỗ trợ này giúp ích rât nhiều. Và tất nhiên chỉ số này chỉ cộng vào chỉ số cơ bản quái luôn mà tự làm bài tập toán để tính chính xác chỉ số team của bạn.Ví dụ:Và tất nhiên, Leader skill cũng được tính tương tự như mấy cái nhả hỗ trợ. Nhưng các bác mới chơi chú ý Leader skill có 4 loại: Loại buff cả team, loại buff khi đi arena và loại buff khi đi Dungeon, loai buff cho thuộc tính hệ.
- Nhà hỗ trợ Sky tribe totem (tăng % speed) là 2% ở level 1
- Con cờ hó Roaq với chỉ số tốc độ cơ bản lf 108
Theo đó thì tốc độ của Roaq sẽ là: 108 + (108*2%) = 110,16
Stun và Freeze :
Gây choáng tức là mất lượt, skill đang bị cooldown sẽ không quay. Còn đóng băng thì chỉ khóa lượt đi thôi, chứ skill vẫn quay đều.
3***
Các vấn đề về RES và ACC có nguyên một bài để các bạn Ngâm cứu
Các quái 2* và 3* sẽ có trong Secret Dungeon.
2**- Fairy (Dark, Wind)
- Garuda (Dark, Fire, Water)
- Harpu (Fire, Wind)
- Hellhound (Light, Water, Wind)
- Howl (Dark, Fire, Light Water, Wind)
- Imp (Dark, Fire, Light, Water, Wind)
- Pixie (Dark, Fire, Light, Wind, Water)
- Salamander (Dark, Light, Water, Wind)
- Warbear (Dark, Wind)
- Vagabond (Water, Wind)
- Viking (Light, Water, Wind)
- Yeti (Fire, Light, Water, Wind)
3***
- Bearman (Dark, Fire, Light , Water, Wind)
- Fairy (Fire, Light)
- Golem (Water, Wind)
- Griffon (Fire, Water)
- Harpy (Dark, Fire, Water)
- Harpu (Dark, Light)
- Hellhound (Dark)
- Inferno (Water, Wind)
- Ingunami (Dark, Light)
- Magical Archer (Fire, Water, Wind)
- Salamander (Fire)
- Serpent (Fire, Water, Wind)
- Warbear (Light)
- Werewolf (Fire?, Water, Wind)
- Vagabond (Dark, Fire, Light)
- Viking (Dark, Fire)
- Yeti (Dark)