ACC vs RES, chưa hiểu thì đọc - SWmonsters - Cuộc chiến những Thánh Hú
SUMMONER Breaking
Live

Sự kiện đang diễn ra

ACC vs RES, chưa hiểu thì đọc

ACC vs RES, chưa hiểu thì đọc

Một trong những cách để cho Boss ăn hành, đó chính là ném thẳng đầu lâu vào mặt nó. Và cứ 5% máu mất đi, thì chả mấy boss sẽ gục. 

Và không chỉ thể, chỉ số độ chính xác (Accuracy) và kháng (Resistance) sẽ quyết định số phận team bạn trong Arena.


Sau đây là bài lược dịch sang Việt ngữ của Ho D. Chung về Acc và Res. Các bạn mới chơi nên đọc, còn các bác chơi giỏi rồi thì ý kiến cho nó không khí tại group.

Hồi mới chơi game này e có tìm hiểu khá nhiều về game, và một cơ chế mà có vẻ nhiều người không hiểu là cơ chế Accurancy Resistance trong game nên e xin phép đóng góp bài này cho group mình
Nguồn : http://www.reddit.com/…/2d…/acc_and_res_mechanics_explained/

Nội dung chính: giải thích cơ chế Accurancy Resistance trong game
Em sẽ sơ lược lại bài viết này để mọi người có thể hiểu rõ hơn về cơ chế ACC và RES của game, và tại sao ACC chỉ nên dừng lại ở 85% để dành cho những stat khác, thay vì build full 100% như một số bạn.

1. Chỉ số Acc % hoàn toàn không liên quan đến khả năng thành công của skill, 

Ví dụ như trong skill 1 của garuda là 24% khả năng stun enemy, thì acc của bạn có là 100% thì tỉ lệ active stun của skill này vẫn chỉ là 24%

2. Khi một skill có khả năng debuff nó sẽ phải qua 2 bước để xem debuff có thành công hay công:

- Bước 1: điều kiện ghi trong skill, ví dụ: skill 3 của orochi gây đầu lâu khi đánh crit -> nếu không crit -> không đầu lâu chắc rồi, nếu crit sẽ nhảy qua bước 2
Ví dụ khác Garuda như trên, có 24% chance stun thì cơ chế của game là RNG (Random number generation) sẽ gen ra 1 số từ 1->100, số đấy <=24 thì pass nhảy qua bước 2, >24 thì không stun
- Bước 2 resistance, accurancy stage: Khi 1 skill debuff đã pass bước 1 thì bắt đầu xét đến resistance và accurancy của 2 monster để quyết địch debuff có thành công hay không.


Mỗi monster luôn có ít nhất 15% kháng debuff. Khả năng kháng debuff này tăng lên nếu chỉ số resistance tăng lên và không vượt quá 85%.

Em tạm gọi Res monster bị đánh là RES, ACC monster tấn công là ACC thì khả năng kháng debuff của monster sẽ là:
15% nếu RES - ACC < 15%
85% nếu RES - ACC > 85%
= RES - ACC nếu 15%< RES - ACC < 85%

Lấy ví dụ cụ thể:
Garuda acc 55% dùng skill 1 vào rina res 85%
Garuda có 24% stun chance
res rina - acc garuda = 30% > 15% vậy rina sẽ có 30% cơ hội kháng stun tương đương với garuda có 70% cơ hội apply stun
-> tỷ lệ rina bị stun là: tỷ lệ thành công hiệu ứng * skill chance = 70% * 24% = 16.8%
giải thích:
tỷ lệ kháng hiệu ứng = max (15%, RES - ACC) = 85% - 55% = 30 %
tỷ lệ thành công hiệu ứng = 100% -max(15%, (res - acc)) = 70%
skill chance = 24 %

Công Thức Túm lại:

Hi vọng mình viết đủ dễ hiểu để mọi người hiểu 

Tỷ lệ kháng hiệu ứng = max (15, RES - ACC)
  Tỷ lệ 1 skill gây hiệu ứng thành công = (tỷ lệ ghi trên skill) * (100 - tỷ lệ kháng hiệu ứng)
Bonus thêm nữa, Khi đánh mà có chữ glancing hit bay lên thì hit đó chắc chắn không dính hiệu ứng (1 số skill tăng tỷ lệ glancing hit: skill 1 của pixie, skydancer, skill 3 của succu light ...) 

Skill của trụ boss có ghi là with a fixed chance, fixed chance này không bị ảnh hưởng bởi res nhé, nó luôn là như thế và không bao giờ bị resis

Để làm rõ và minh họa một cách dễ hiể, sau đây xin giải thích một cách dễ hiểu hơn mà lại đi vào lòng người, để các bạn có thể yên tâm là luôn có 15% kháng không dính hiệu ứng.


Tags

Newsletter Signup

Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque.